About Me

header ads

PHIM CÁCH NHIỆT LÀ GÌ? QUY TRÌNH DÁN PHIM CÁCH NHIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Phim cách nhiệt vị cứu tinh giữa mùa hè oi bức. Nhiệt độ môi trường ngày càng tăng tia bức xạ, tia UV,.. sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và các bệnh lý về da. Chói đèn từ xe đối diện gây cản trở tầm nhìn cho người ngồi trong xe. Thì việc dán phim cách nhiệt là việc tối ưu nhất mà các bạn nên làm.

Vậy phim cách nhiệt là gì? Cách dán phim cách nhiệt như thế nào? Bài viết dưới đây Hoa Mai Auto sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhé! 


1. Phim cách nhiệt là gì? 

Phim cách nhiệt là tấm phim polyester có độ dày từ 0,051 - 0,179 mm. Dưới tác động nhiệt lên keo dán. Một mặt có lớp keo để dán lên mặt trong cửa kính, mặt còn lại có khả năng chống xước và ngăn cản sự trao đổi nhiệt từ bên ngoài vào bên trong xe.

Vậy khi dán phim cách nhiệt lên xe ô tô sẽ mang lại những ưu nhược điểm gì cho xe? Hãy cùng Hoa Mai Auto tìm hiểu ngay sau đây.

Phim cách nhiệt là gì?

2. Ưu & nhược điểm khi dán phim cách nhiệt

2.1. Ưu điểm khi dán phim cách nhiệt

Một tấm phim cách nhiệt ô tô được cấu tạo gồm nhiều lớp kết dính với nhau như: Tráng kim loại, lớp polyester, lớp chống xước, lớp nilon bóng,... Mang đến những ưu điểm sau:

  • Cản tia UV, bảo vệ làn da: Được phủ lớp Nano Ceramic có khả năng chống được tia UVA và UVB lên tới 90% giúp làn da được bảo vệ tránh khỏi các tia cực độc.
  • Chống nóng, cách nhiệt: Cản nhiệt độ ngoài trời giúp nhiệt độ bên trong trở nên dịu hơn. Mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho người ngồi trong xe.  
  • Khả năng chống chói tốt: Dán phim cách nhiệt ô tô đem lại nguồn sáng tự nhiên, dịu nhẹ. Không gây chói mắt, đảm bảo an toàn khi lái xe cả ban ngày lẫn ban đêm.
  • Bảo vệ nội thất trong xe: Nếu không dán phim cách nhiệt, ánh sáng bên ngoài sẽ chiếu thẳng trực tiếp vào trong khoang xe. Một thời gian dài sẽ gây tình trạng bạc màu nội thất, hư hỏng các chi tiết nhựa làm giảm tuổi thọ của nội thất xe.Bảo vệ không gian riêng tư: Có nhiều màu sắc đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Film màu tối thường được dán kính sườn, vừa chống chói vừa tránh những cặp mắt tò mò của những người lạ nhìn vào trong xe. 

2.2. Nhược điểm khi dán phim cách nhiệt 

Cái gì càng hot thì càng dễ bị làm giả Phim cách nhiệt ô tô cũng thế. Những tấm phim "dởm" không đảm bảo chất lượng nếu mua phải thì cũng vô tình gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người dùng như: 

  • Phim “dỏm” khả năng chống nắng, cản nhiệt kém ảnh hưởng nội thất trong xe. Bên cạnh đó phần cản nhiệt chống tia UV không có điều này gây ảnh hưởng đến các bệnh lý về da.
  • Một nhược điểm tiếp theo thường gặp phải phim cách nhiệt công nghệ cũ kém chất lượng làm hạn chế khoảng 20% tầm nhìn và gây nhiễu sóng khi lái xe. 
  • Công nghệ phún xạ kim loại với lớp phim dày, khiến cho việc kết nối với sóng điện tử kém hơn, bạn không thể nghe gọi hay sử dụng wifi, radio, …một cách mượt mà như thường được
  • Phim giá rẻ thường là những loại nhuộm màu gây mất thẩm mỹ làm giảm phần sang trọng cho chiếc xế yêu của bạn.

3. Tìm hiểu quy trình dán phim cách nhiệt

Để đạt được chất lượng hiệu quả như mong muốn. Yêu cầu người thợ phải có kỹ năng cao để thực hiện bước một cách chuyên nghiệp và chính xác nhất.

3.1. Chuẩn bị công cụ để dán phim cách nhiệt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết. Đó là các công cụ giúp làm sạch bề mặt xe như: khăn lau, bình xịt nước, gạt nước.

Một số dung dịch làm sạch nhẹ như dầu gội, xà phòng, sữa tắm...hoặc dung dịch chuyên dụng. Cuối cùng, bạn cần có một số công cụ để đo lường và cắt phim cách nhiệt. Đó là bút, thước kẻ, dao cắt phim. 

Tùy vào từng dòng xe mà có thiết kế và kích thước khác nhau. Bạn cần đo đạc chuẩn kích thước tấm kính để cắt ra tấm phim cách nhiệt phù hợp. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ, chuẩn xác, tránh dư thừa và lãng phí.

Dụng cụ để dán phim cách nhiệt

3.2. Làm sạch bề mặt kính

Tiếp theo, tiến hành làm sạch toàn bộ bề mặt kính và tấm phim cách nhiệt. Dung dịch làm sạch cần pha loãng với nước, tạo độ trơn giúp tấm phim dễ điều chỉnh.

Thực hiện quá trình này nhiều lần, cho đến khi đạt mức độ tiêu chuẩn. Quá trình vệ sinh càng sạch sẽ, tấm phim càng có độ bền và bám dính cao.

Làm sạch bề mặt kính trước khi dán 

3.3. Tiến hành dán phim cách nhiệt

Xịt dung dịch vào tấm phim và mặt kính. Cần căn chỉnh cho phù hợp, dùng gạt cứng gạt sạch nước dư thừa trên tấm kính nhiều lần. Khi keo khô, phim cách nhiệt sẽ dính chắc vào mặt kính xe ô tô.

Cuối cùng, dùng dao sắc cắt gọn các góc cạnh dư thừa của tấm phim cách nhiệt. Đây là cách giúp tấm phim bền đẹp, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng.

Tiến hành dán phim cách nhiệt

3.4. Kiểm tra và vệ sinh trước khi bàn giao xe 

Nhân viên kỹ thuật cần lau lại kính, kiểm tra phần trong và ngoài tấm kính sau khi dán. Nếu có vấn đề cần xử lý ngay. Các lỗi nặng không thể xử lý cần dán lại tấm khác cho khách hàng. 

Sau đó bàn giao xe và dặn dò khách hàng trong 48h đầu không lên xuống kính để keo được khô hẳn.

Lau lại kính và kiểm tra trước khi bàn giao xe

4. Địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín

Hoa Mai Auto là cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt chính hãng uy tín tại Nha Trang. Cam kết với đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại, phòng dán phim đạt tiêu chuẩn. 

Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất cùng với sự trải nghiệm dịch vụ dán phim cách nhiệt hoàn hảo.

Lựa chọn nơi uy tín

5. Lời kết

Nếu bạn đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt chính hãng thì liên hệ đến Hotline: 079.7979.365 sẽ có chuyên viên tư vấn hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc sớm nhất cho bạn.

Thường xuyên theo dõi Hoa Mai Auto để được cập nhập những thông tin mới nhất và những ưu đãi tốt nhất về sản phẩm. 

Cảm ơn bạn đã dành ra một ít thời gian quý báu để đọc bài viết này!


Để lại nhận xét của bạn nào!

0 Nhận xét